Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Việt Cao Cấp

Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Việt Cao Cấp

Thiết kế nội thất văn phòng là công việc thực hiện sắp xếp, bố trí lại không gian làm việc sao cho hợp lý và tối ưu nhất. Thiết kế nội thất thể hiện giá trị văn hoá công ty thông qua việc truyền tải hình ảnh trực tiếp, nâng cao giá trị doanh nghiệp và hình ảnh công ty. Ngoài ra, thiết kế nội thất phù hợp cũng tác động tâm lý để nâng cao năng xuất, hiệu quả của nhân viên và người quản lý. Việc này dành cho nơi làm việc của nhân viên, nơi làm của lãnh đạo, phòng tiếp khách, phòng họp,… phải được bố trí hợp lý, tiện nghi. Trong số đó, các yếu tố như màu sắc, đồ nội thất, thiết bị, đồ trang trí và cách bài trí dễ chịu là rất phong phú.

Thiết kế nội thất vặt phòng
Thiết kế nội thất vặt phòng

1. Các loại nội thất phổ biến cho văn phòng

1.1. Tạo phong cách riêng khi thiết kế nội thất văn phòng bằng chất liệu gỗ

Các thiết kế được thi công từ nhiều loại gỗ tuỳ theo từng không gian mà đưa ra các loại vật liệu phù hợp, từ đó xuất hiện ra nhiều vật liệu làm bằng vật liệu gỗ óc chó, sự kết hợp về màu sắc tạo nên độ tinh tế, vật liệu được sản xuất từ công nghệ tiên tiến, vật liệu mới như gỗ công nghiệp, các sản phẩm có xu hướng vuông vắn, gọn gàng hơn. Ngoài việc thể hiện màu sắc thương hiệu, thì các thiết kế nội thất trong văn phò

Các thiết kế nội thất văn phòng
Các thiết kế nội thất văn phòng

ng phải đảm bảo màu sắc hài hoà.

1.2 Các loại vật liệu, nội thất khác

Thiết kế nội thất trong văn phòng
Thiết kế nội thất trong văn phòng

1.2.1. Ván nhựa acrylic

Đa dạng màu sắc, bề mặt sáng bóng, hiện đại và sang trọng, có khả năng chống phai màu, bền màu trong nhiều môi trường khác nhau.

1.2.3. Thép không gỉ

Chống ăn mòn của thép không gỉ inox phụ thuộc trực tiếp vào tỷ lệ crôm có trong hợp kim là chính.

1.2.4. Ghế văn phòng

– Ghế giám đốc: loại ghế giám đôc phải là chất liệu cao cấp, tựa lưng cao giúp nâng đỡ phần lưng, cổ và phần đầu giảm mệt mỏi, nghỉ ngơi thư giãn,..

– Ghế nhân viên: ghế xoay, ghế tựa, ghế lưới…

– Ghế phòng họp: dạng ghế kiểu dáng đẹp, đem lại chỗ ngồi êm ái, thoải mái cho người dùng, góp phần tạo nên không khí trang trọng và nghiêm túc.

1.2.5. Đèn

Đèn treo trang trí với thiết kế mỹ thuật, sang trọng và mới lạ. Đèn sử dụng bóng đèn LED tiết giảm năng lượng và chuyển đổi được ba chế độ màu trắng, vàng và trung tính.

1.2.6. Bàn làm việc

Là vật dụng nội thất chính trong văn phong làm việc. Sử dụng vật liệu làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp cao cấp.

1.2.7. Tủ kệ văn phòng

Tủ đựng hồ sơ, tài liệu, tủ đựng máy in, máy fax, máy photocopy, tủ giầy, tủ locker nhân viên.

2. Thiết kế nội thất văn phòng với không gian hợp lí

2.1. Cung cấp ánh sáng hợp lí

Thiết kế thi công nội thất văn phòng luôn chú trọng đến ánh sáng tự nhiên. Ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên thì bạn cần phải bố trí hệ thống đèn chiếu sáng hợp lí để cung cấp đầy đủ ánh sáng nơi không gian làm việc

2.2. Phân chia không gian – lối đi

Bạn nên xem xét kĩ số lượng nhân viên và số lượng phòng ban để dễ dàng hơn trong việc phân chia không gian sao cho hợp lí nhất.

Sắp xếp nội thất văn phòng và phân chia diện tích trong văn phòng hợp lí để tạo lối đi thuận tiện thông thoáng nhằm đưa văn phòng trở nên hiện đại.

2.3. Không gian mở

Thiết kế nội thất với không gian mở đang dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Một văn phòng với không gian mở không chỉ mang lại cảm giác hiện đại, chuyên nghiệp mà còn giúp nhân viên kết nối tương tác giữa các nhân viên trong nơi làm việc. Văn phòng thiết kế theo không gian mở sẽ tiết kiệm được diện tích, tạo không gian thoáng, rộng rãi. Bên cạnh đó, có thể sử dụng các vách ngăn bằng gỗ mang lại sự sang trọng, đẳng cấp nơi làm việc.

Thiết kế nội thất không gian mở giúp tiết kiệm chi phí thi công lắp đặt và thi công. Loại bỏ cách biệt giữa không gian văn phòng, không cần sử dụng quá nhiều vách ngăn để ngăn cách không gian của các phòng.

Thiết kế nội thất theo không gian mở giúp phòng làm việc trở nên rộng rãi, thoáng đãng. Tuỳ thuộc thiết kế mà phát minh sử dụng những tấm panel nhựa, bằng kính trong suốt,…..

2.4. Không gian xanh

Bố trí cây xanh trong văn phòng là yếu tố rất quan trọng. Bố trí nội thất với nhiều cây xanh mang đến sự gần gửi với thiên nhiên. Đặt cây xanh trong văn phong cũng giúp tăng sự sống động trong không gian làm việc.

Nội thất bố trí với không gian xanh giúp điều hoà không khí, giảm bức xạ từ các thiết bị điện tử, đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên văn phòng.

Xem thêm Thiết Kế Xanh-Xu Hướng Thiết Kế Nổi Bật 2022

Thiết kế nội thất với không gian xanh
Thiết kế nội thất với không gian xanh

3. Thiết kế nội thất văn phòng thể hiện được hình ảnh, thương hiệu của công ty

Thiết kế nội thất văn phòng là bộ mặt của công ty do đó có ảnh hưởng rất lớn đến việc nâng cao thương hiệu và hình ảnh công ty. Vì vậy thiết kế nội thất văn phòng đẹp cần phải chú ý làm sao để hình ảnh của công ty có tác đọng đến khách hàng và đối tác.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT SAO VIỆT

Showroom : 28 – An Trạch -P. Cát Linh- Q. Đống Đa – Hà Nội Điện thoại : 04.3974.6810
117 Kênh Liêm – P. Cao Thắng – TP. Hạ Long – Quảng Ninh : 03.3381.2785

Văn phòng thiết kế : 198 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội
Điện thoại CĐ: 04-3974.6810 – Fax: 04-3974.7275
Hoặc gửi mail cho chúng tôi theo đỉa chỉ : saovietaic@gmail.com
Tham khảo tại đây về các bài viết chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất