6 Cách Cải Thiện Tiện Nghi Cho Không Gian Nhà Ở

6 Cách Cải Thiện Tiện Nghi Cho Không Gian Nhà Ở

Nếu ngôi nhà như một gương mặt thì việc trang trí nội thất không gian nhà ở là một cách trang điểm để gia tăng sức hút. Bạn đang cảm thấy ngôi nhà mình đang trở nên quá tù túng, phức tạp. Bạn mong muốn có thể cải thiện tiện nghi cho không gian trở nên linh hoạt hơn. Một ngôi nhà đạt yếu tố về thẩm mỹ cao chắc chắn sẽ tác động đến tâm trạng của bạn khi bước vào. Xây dựng một không gian sống lý tưởng và thoải mái không khó khi mà bạn nắm vững 6 cách dưới đây:

1. Đưa nguồn ánh sáng tự nhiên vào nhà

Ánh sáng có thể kiến tạo và điểm nét cho không gian. Không phải vì thế mà bạn thiết kế gian phòng của mình với nhiều loại đèn. Đấy là cách nghĩ sai hoàn toàn – phá huỷ không gian nhà bạn. Việc bố trí ánh sáng trong không gian rất quan trọng, cần được tính toán kỹ lưỡng.

Các nguồn ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp không gian bạn gần gũi với thiên nhiên mà còn giúp bảo vệ đôi mắt của bạn trong việc cải thiện tầm nhìn và giảm sự căng thẳng. Ánh sáng mặt trời giúp bạn bổ sung lượng vitamin D cho cơ thể vào mỗi sáng thức dậy.

Bạn cần đưa nguồn ánh sáng tự nhiên vào nhà 1 cách tối đa bằng các cửa kính, chọn màu sơn trắng, xây dựng giếng trời, vận dụng gương treo tường để phản chiếu.

2. Sơn màu cho bức tường

Khoác lên một “bộ áo” mới cho bức tường giúp tạo sự tương phản đối lập. Màu sắc của không gian sống thể hiện phần lớn phong cách sống và tính cách của gia chủ. Những gam màu nóng có ảnh hưởng tích cực; giúp an ủi tâm trạng và tạo bầu không khí sôi nổi, sống động. Những gam màu nhẹ lại phù hợp cho những ai thích phong cách cổ điển và tạo chiều sâu cho không gian. Bức tường có màu sắc mới và bạn có một nguồn cảm hứng mới.

Một mảng tương phản đối lập với 2 mảng tường bên cạnh giúp không gian rộng hơn theo chiều ngang. Mẹo này thường xuyên được áp dụng đặc biệt với những căn phòng hẹp.

Những tông màu sáng có thể giúp mở rộng không gian hiệu quả. Những màu này có thể phản chiếu lại ánh sáng và đánh lừa thị giác dễ dàng. Đây chính là những lựa chọn tin cậy cải thiện tiện nghi, “nới rộng” những căn phòng nhỏ hẹp.

3. Giữ ở trạng thái vừa đủ

“Vừa đủ” là một mốc phù hợp, không thừa cũng không thiếu. Vậy đâu sẽ là mức vừa đủ khi mà bạn luôn mong muốn đưa vào thật nhiều những tiện ích cho ngôi nhà của mình? Để đạt được điểm ấy, bạn cần có sự thông minh và khéo léo trong lựa chọn, bày trí. Thay vì chọn 2-3 loại nội thất thì bạn có thể tìm ra điểm kết nối giữa các loại và chỉ cần mua nội thất đa tiện ích – đáp ứng nhu cầu sử dụng. Phong cách tối giản là một cách hữu hiệu để cải thiện tiện nghi; là phương pháp hiệu quả giữ trạng thái “vừa đủ” cho ngôi nhà bạn. Mỗi không gian chỉ cần những loại vật dụng thiết yếu nhất và thường xuyên sử dụng, bạn đã có thể cải thiện cho không gian rồi đấy.

4. Tránh sử dụng nội thất theo set

Đưa nhiều các loại nội thất đa dạng kiểu dáng và chất liệu tạo sự thú vị và sinh động không gian của mình. Các loại nội thất đều nổi bật theo đúng cách riêng, tạo ra ấn tượng đối với người nhìn. Một sô-pha màu xám, một chiếc bàn tròn màu trắng và một đèn bằng kim loại tạo ra nhiều tầng lớp; bố cục linh hoạt, tạo ra hiệu ứng mới mẻ cho không gian.

5. Màu sắc chủ đạo

Ngày từ khi bước vào, từ không gian phòng khách cho đến các khu vực khác, bạn phải lựa chọn cho mình màu sắc mà bản thân cảm thấy yêu thích. Điều chỉnh các sắc thái khác nhau trong ngôi nhà giúp tạo sự đồng bộ, linh hoạt theo từng kích cỡ và kết cấu văn phòng.

Màu sắc được biết đến là một yếu tố tác động thị giác và cảm xúc của người nhìn. Một không gian có thể chọn 1-2 màu thiết kế nhưng cần phải tuân theo tiêu chuẩn chung để đảm bảo được sự cân bằng. Bạn có thể tìm kiếm sự mới mẻ thông qua sự tương phản – tổ hợp màu sắc giúp kích thích hiệu quả.

Lựa chọn màu sắc là một bước khá thú vị, không kém phần lôi cuốn. Bạn có thể nhận tư vấn và thử với nhiều màu sắc khác nhau để tìm được sự ưng ý.

6. Chú ý trần nhà

Trần nhà là khoảng không bạn thường bỏ qua khi dành thời gian thiết kế. Mặc dù thế; bạn không thể phủ nhận vai trò của trần nhà – giúp cải thiện không gian hiệu quả cho nhà ở.

Bạn có thể bắt đầu từ việc thay đổi màu sắc trần nhà, sự khác biệt dễ dàng nhìn thấy; mang lại một màu áo mới ngôi nhà của bạn. Đồng thời, bạn cần chú ý trang trí thêm các loại đèn trang trí với kích thước vừa phải – tối ưu không gian chuẩn đến từng mi-li-mét.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ NỘI THẤT SAO VIỆT

Showroom : 28 – An Trạch -P. Cát Linh- Q. Đống Đa – Hà Nội Điện thoại : 04.3974.6810
117 Kênh Liêm – P. Cao Thắng – TP. Hạ Long – Quảng Ninh : 03.3381.2785

Văn phòng thiết kế : 198 Tây Sơn – Đống Đa – Hà Nội
Điện thoại CĐ: 04-3974.6810 – Fax: 04-3974.7275
Hoặc gửi mail cho chúng tôi theo đỉa chỉ : saovietaic@gmail.com
Tham khảo tại đây về các bài viết chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất